fbpx
Lên Trên

4 Cách Kẻ Mắt Tự Nhiên Đi Học Cho Mùa Tựu Trường

4 Cách Kẻ Mắt Tự Nhiên Đi Học Cho Mùa Tựu Trường

Bạn đang còn ngồi trên ghế nhà trường nhưng vẫn muốn trang điểm một chút cho đôi mắt trông cuốn hút hơn? Hãy tham khảo ngay 4 cách kẻ mắt tự nhiên đi học cực đơn giản, dễ thương và phù hợp lứa tuổi dưới đây nhé!

4 cách kẻ mắt đi học cho học sinh tự nhiên nhất

Hiện có rất nhiều cách kẻ eyeliner khác nhau cho phù hợp cho từng lứa tuổi; từng hình dáng mắt cũng như tỷ lệ khuôn mặt. Dưới đây, B.OM sẽ bật mí cho các bạn gái 3 cách kẻ mắt đơn giản; thích hợp cho các bạn lên đồ đi học, hay thỉnh thoảng đi chơi cùng bạn bè.

Cách kẻ mắt tự nhiên đi học cho mắt 2 mí

Bạn nữ nào mà sở hữu đôi mắt 2 mí đã là một lợi thế rất lớn bởi đây được coi là đôi mắt hoàn hảo nhất. Thậm chí không cần tác động trang điểm gì thì bạn đã đủ xinh xắn và rạng rỡ rồi. Tuy nhiên, để đôi mắt được thêm phần sắc nét và có hồn hơn; các bạn nên dành vài ba phút kẻ eyeliner tô điểm cho chúng nhé.

Hướng dẫn cách kẻ mắt tự nhiên đi học cho mắt 2 mí

Hướng dẫn cách kẻ mắt tự nhiên đi học cho mắt 2 mí

Trước tiên, bạn cần chọn một cây bút kẻ mắt thật mảnh; ưu tiên chọn eyeliner dạng gel hoặc dạng nước cho mắt 2 mí nhé. Sau đó, bạn kẻ một đường line thật mỏng nhẹ từ đầu mắt cho đến cuối viền mắt. Khi kéo đến cuối đuôi mắt, bạn đưa đầu bút hất nhẹ chếch lên trên một chút để tạo hiệu ứng đôi mắt to, dài và sâu hơn.

Tùy thuộc vào từng phong cách makeup khác nhau mà bạn nên chọn vẽ nét thanh hay nét đậm; màu nhạt hay màu trầm. Với lứa tuổi học sinh; mình khuyên các bạn nên sử dụng eyeliner màu nâu sữa, nâu nhạt và nét thanh thoát. Như vậy sẽ toát lên sự trẻ trung, năng động và hồn nhiên đúng với lứa tuổi.

Cách kẻ mắt tự nhiên đi học cho mắt 1 mí

Trái ngược với mắt 2 mí, đôi mắt 1 mí được xem là khuyết điểm trên gương mặt. Thế nhưng các bạn có mắt 1 mí đừng quá tự ti; bởi dáng mắt này cũng có những nét đẹp, nét cuốn hút riêng của nó đấy. Chỉ cần biết cách trang điểm khéo léo một chút, bạn có thể “hô biến” ngay đôi mắt 1 mí trở nên to tròn, sáng rõ và long lanh hơn.

Đầu tiên, bạn có thể sử dụng đuôi cọ hoặc tăm bông để kéo cao phần mí mắt lên một chút; giúp cho việc kẻ mắt được đơn giản và thuận tiện hơn. Sau đó, bạn sử dụng một cây eyeliner dạng chì để kẻ một đường line thật rõ nét ở viền mi trên. Bước này sẽ giúp cho đôi mắt của bạn trở nên sâu và có sức sống hơn.

Tiếp theo, bạn chuyển sang dùng một cây eyeliner dạng dạ, dạng gel hoặc dạng nước; miễn sao có phần đầu dẹt và mảnh là được. Kéo một đường thật sắc nét và dứt khoát bắt đầu từ cuối đuôi mắt ra phía ngoài. Bạn có thể kẻ ngang hoặc hơi chếch xuống một chút để tạo hiệu ứng đôi mắt trông to hơn. Quá nhanh gọn và đơn giản đúng không nào?

Cách kẻ mắt cho mắt cụp

Mắt cụp có lẽ là đôi mắt mang đến cho người nhìn cảm giác ảm đạm và buồn chán nhất. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể khắc phục nhược điểm của đôi mắt cụp bằng cách trang điểm tinh tế, khéo léo. Giải pháp hữu hiệu nhất cho những bạn gái có đôi mắt cụp đó là kẻ đuôi mắt hình cánh. Cách kẻ mắt này vừa tự nhiên phù hợp để đi học, vừa giúp đôi mắt trông vui vẻ và tươi sáng hơn.

Khắc phục nhược điểm của đôi mắt cụp bằng cách trang điểm tinh tế, khéo léo

Khắc phục nhược điểm của đôi mắt cụp bằng cách trang điểm tinh tế, khéo léo

Đầu tiên, bạn dùng kem lót hoặc kem che khuyết điểm cho vùng da mắt và phần mí mắt. Sau đó, sử dụng phấn mắt tông màu sáng kèm theo một chút nhũ lấp lánh để phần bầu mắt thêm phần sáng sủa và cuốn hút hơn.

Tiếp theo, bạn sử dụng bút kẻ mắt dạng chì để kẻ đường viền cho phần mí mắt. Rồi chuyển sang eyeliner dạng nước để kẻ đường line mảnh từ đầu cho đến cuối đuôi mắt. Khi gần đến phía đuôi mắt, bạn hất nhẹ tay lên phía trước để tạo một đường kẻ thật mềm mại và tự nhiên.

Cách kẻ mắt cho lông mi ngắn

Một hàng mi ngắn và thưa thớt sẽ khiến cho đôi mắt bạn trông ảm đạm và thiếu sức sống. Ngoài việc sử dụng các sản phẩm dưỡng mi; thì bạn cũng có thể học cách kẻ mắt đơn giản, tự nhiên để che đi những khuyết điểm này.

Đầu tiên, bạn cần sử dụng gel kẻ mắt có phần đầu cọ mảnh và cứng cáp một chút; kẻ một đường eyeliner thật đậm ở viền mắt trên. Nếu chưa tự tin hoặc quen tay với việc kẻ mắt; bạn không nhất thiết phải bắt đầu ở đầu mắt và tạo nét dài đến cuối đuôi mắt. Thay vào đó, bạn có thể kẻ từ chính giữa mi mắt; và kéo sang hai bên với những đường line ngắn gọn hơn.

Ngoài ra, với các bạn có lông mi ngắn và ít mi thì nên vẽ thêm vài sợi mi giả ở cuối đuôi mi dưới. Lưu ý đưa bút vẽ nhẹ nhàng để các sợi mi trông được thanh mảnh, chân thực và tự nhiên nhất.

Bật mí 3 eyeliner dạng nước chất lượng tốt cho học sinh

Để có thể kẻ được những đường eyeliner chuẩn đẹp và chính xác nhất; bạn cần phải chọn cho mình một cây bút kẻ mắt phù hợp. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại eyeliner với kết cấu, hình dáng, chất liệu và giá thành khác nhau. Dưới đây, B.OM sẽ bật mí cho bạn 3 eyeliner dạng nước chất lượng mà giá cả siêu mềm dành cho học sinh, sinh viên.

Kẻ mắt nước BOM WONDERPROOF PEN EYE LINER

Đầu tiên phải kể đến sản phẩm siêu hot Kẻ Mắt Nước BOM Wonderproof Eyeliner 0.5ml của Hàn Quốc. Được thiết kế dạng bút với đầu cọ siêu mảnh; dễ dàng điều khiển, giúp kẻ những đường line sắc nét.

Bên cạnh đó, thành phần đặc biệt không chứa thuốc nhuộm dùng công nghệ kỹ thuật cao nên giúp đường kẻ được nhanh khô; không lem hay trôi khi đổ mồ hôi mà lại dễ tẩy trang.

Kẻ mắt nước không chứa chất độc hại, phù hợp cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm. Đặc biệt, kẻ mắt nước có màu nâu nhẹ nhàng nên bạn nào muốn tập cách kẻ mắt tự nhiên để đi học thì đừng bỏ qua em này nhé.

Kẻ mắt nước BOM WONDERPROOF PEN EYE LINER

Kẻ mắt nước BOM WONDERPROOF PEN EYE LINER

Kẻ mắt nước Missha The Style Liquid Sharp Eyeliner

Tiếp theo là bút kẻ mắt dạng nước Missha The Style Liquid Sharp Eyeliner đến từ hãng Missha của Hàn Quốc. Với kết cấu dạng nước lỏng và đầu cọ mảnh nhẹ; loại eyeliner này phù hợp cho những bạn gái thích đường kẻ mắt mảnh, mềm mại theo phong cách trang điểm tự nhiên đi học.

Missha The Style Liquid Sharp Eyeliner

Missha The Style Liquid Sharp Eyeliner

Kẻ mắt nước Karadium Waterproof Eyeliner Pen Black

Cuối cùng là bút kẻ mắt Karadium Waterproof Eyeliner Pen Black đến từ thương hiệu Karadium của Hàn Quốc. Điểm cộng của em này đó là thiết kế bên ngoài đẹp mắt và sang trọng với màu đen tuyền. Dù có giá thành khá rẻ nhưng chất lượng của em eyeliner này lại được đánh giá cao.

Karadium Waterproof Eyeliner Pen Black cũng được đánh giá cao

Karadium Waterproof Eyeliner Pen Black cũng được đánh giá cao

Lời kết

Trên đây là 4 cách kẻ mắt tự nhiên vô cùng đơn giản, phù hợp cho các bạn đi học, đi chơi hay đi dạo phố mà B.O.M đã chia sẻ. Những cách kẻ mắt tuy đơn giản nhưng sẽ giúp che đi các khuyết điểm; mang đến cho bạn đôi mắt to tròn và long lanh hơn. Hy vọng bài viết này sẽ mang đến cho bạn thêm nhiều kiến thức và các tips làm đẹp hữu ích.

Bạn còn chần chừ gì mà chưa sắm ngay cho mình một cây kẻ mắt thích hợp; và thử sức với những đường eyeliner cá tính, sắc sảo thôi nào!

v